Chống thấm cầu đường

Thứ sáu - 23/03/2018 13:52
Biện pháp thi công chống thấm cầu bằng các sản phẩm chống thấm chuyên dụng, có tính thẩm thấu cao.
chong tham quy nhon (127)
chong tham quy nhon (127)
I. Yêu cầu bề mặt bê tông cầu trước khi bàn giao cho công tác chống thấm

- Tháo gỡ, di dời và dọn dẹp chướng ngại vật: ván khuôn, gỗ, sắt thép, xà bần….

- Các khuyết tật của bê tông như hốc bọng, lỗ rỗ… không nên tô trét vữa ximăng che phủ trước khi thi công xử lý chống thấm.

- Các đường ống cấp thoát nước xuyên bê tông hay hộp kỹ thuật nên được định vị và lắp đặt hoàn tất bằng trám vữa hay bê tông

II. Quy trình thi công chống thấm

1. Chuẩn bị bề mặt chống thấm

- Băm, đục sạch các lớp hồ vữa xi măng, bê tông dư thừa cho trơ ra bề mặt bê tông kết cấu bằng các dụng cụ cầm tay: búa băm, búa đục, mũi đục nhọn…

- Trên bề mặt bê tông kết cấu, kiểm tra và đục mở miệng các đường nứt có rãnh rộng 1-2cm, sâu 2cm, các hốc bọng, túi đá, lỗ rỗ… sẽ được đục bỏ các phần bám dính hờ, đục rộng và sâu cho đến phần bê tông đặc chắc.

- Mài toàn bộ bề mặt cần xử lý chống thấm để làm bung tróc hết các tạp chất, bụi bẩn còn sót để có bề mặt sạch, chắc chắn cho việc thẩm thấu dung dịch chống thấm tốt.

- Dọn vệ sinh sạch sẽ bụi đất trên toàn bộ bề mặt cần xử lý chống thấm bằng chổi, cọ quét hay máy thổi cầm tay hay máy hút bụi công nghiệp.

2. Quy trình thi công chống thấm

a. Chống thấm dùng màng

* Đối với màng khò nóng

- Dùng máy khò làm nóng bề mặt thi công
- Trải màng chống thấm, dùng máy khò đốt nóng màng chống thấm cho nóng chảy ra và ấn dính xuống bề mặt thi công.
- Biên độ chồng mí giữa mỗi lần tiếp giáp là 5-10cm
- Sau khi thi công xong, tiến hành trát  bảo vệ bề mặt màng chống thấm, nhằm tăng hiệu quả và kéo dài thời gian bền vững của công trình.

* Đối với màng chống thấm tự dính:

- Trải màng chống thấm ra, bóc lớp ninon trên bề mặt màng chống thấm sau đó dán màng chống thấm lên toàn bộ bề mặt cần thi công.
- Chồng mí giữa các lần tiếp giáp là 5-10cm,nên dùng đèn khò nhỏ khò tại các vị trí chồng mí nhằm tăng cường khả năng bám dính giữa hai lớp màng.
- Sau khi thi công xong, tiến hành trát  bảo vệ bề mặt màng chống thấm, nhằm tăng hiệu quả và kéo dài thời gian bền vững của công trình.

b. Chống thấm bằng dung dịch phun thẩm thấu:
 

chong tham quy nhon (192)


Bước 1: Thi công phun

- Xử lý tại các vị trí nứt: tại các đường nứt xuyên sàn đã đục rãnh sẽ được phun trước với định mức trung bình 5 - 10md/lít (tùy thuộc độ rộng đường nứt ban đầu). Sau 30-60 phút, tiến hành phun nhẹ nước bảo dưỡng để giúp vật liệu chống thấm hoạt động và thấm sâu hơn vào thân bê tông.

- Trên toàn bộ bề mặt sàn bê tông đã được vệ sinh sạch sẽ và khô ráo, tiến hành phun lớp chống thấm thứ nhất với định mức theo quy định của nhà sản xuất lên toàn bộ vị trí cần thi công chống thấm.

Bước 2: Bảo dưỡng

- Khi vật liệu chống thấm đã thấm rút hết vào trong thân bê tông, phun nước tạo ẩm bề mặt để bảo dưỡng  thường sau 30 - 60 phút (tùy theo điều kiện thời tiết: nhiệt độ, gió…) sờ không dính tay, tiến hành phun ẩm nước bảo dưỡng để giúp để giúp sản phẩm chống thấm  hoạt động và thấm sâu hơn vào kết cấu bê tông.

- Việc phun nước bảo dưỡng trên toàn bộ diện tích đã phun vật liệu chống thấm được thực hiện trong hai hoặc ba ngày tiếp theo tùy thuộc vào loại sản phẩm dùng.

Bước 3: Những điểm cần lưu ý:

- Tùy vào bề mặt bê tông trước khi chống thấm mà có những phương án thi công hợp lý.

- Trường hợp bê tông có nhiều đường nứt dài lớn hay xuyên kết cấu bê tông, thì phải có quy trình xử lý vết nứt riêng và có các vật liệu đi kèm khác.

Chúng tôi là đối tác cung cấp và thi công các công trình xí nghiệp, nhà xưởng của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên toàn địa bàn miền Trung  và các tỉnh tây nguyên. Từ một đội nhân công nhỏ, bằng nỗ lực không ngừng của toàn bộ đội ngũ công nhân viên, hiện nay công ty Tân Thanh đã trở thành đơn vị có danh tiếng trong thi công và cung cấp sản phẩm chuyên ngành vật liệu xây dựng chống thấm
Công ty chúng tôi là đại lý Sika Quy Nhơn chính thức các tỉnh Miền Trung Tây Nguyên
Chống thấm Quy Nhơn (Tân Thanh) cam kết mang lại cho Quý khách hàng sự hài lòng cao nhất về sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.
Thay mặt Công ty , tôi xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm, tin tưởng và hợp tác với chúng tôi trong suốt thời gian qua.
Hy vọng, Tân Thanh sẽ đóng góp một phần nhỏ vào sự thành công của Quý khách hàng.

Viết bình luận của bạn:

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

back to top
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây